Đa dạng “thú chơi” tranh treo tường

Lượn quanh thị trường tranh đang rất sôi động hiện nay, chuyên mục Nhà đẹp sẽ gửi những thông tin thú vị cho những ai đang muốn sử dụng tranh treo tường để trang trí nhà nhé!

Một ngôi nhà đẹp không thể thiếu những bức tranh trang trí. Thế nhưng việc chọn và treo tranh là cả một nghệ thuật, nó phụ thuộc vào chức năng của từng không gian trong ngôi nhà, thể hiện gu thẩm mỹ và phong cách sống của chủ nhân…

Treo một bức tranh đẹp, đúng với sở thích không chỉ giúp làm nổi bật không gian sống mà tính nghệ thuật của nó còn giúp cho chủ nhân thư giãn rất nhiều. Lượn quanh thị trường tranh đang rất sôi động hiện nay, chuyên mục Nhà đẹp sẽ gửi đến các thông tin thú vị cho những ai đang muốn sử dụng tranh treo tường để trang trí nhà nhé!

Đa dạng “thú chơi” tranh treo tường

Để có một không gian đẹp, ngoài sự kết hợp tinh tế giữa màu sắc, ánh sáng với những đồ nội thất bên trong ngôi nhà như: Ghế sofa, đèn, lọ hoa… thì tranh treo tường cũng đóng vai trò khá quan trọng, giúp tôn lên nét thẩm mỹ của tổng thể kiến trúc…

Trên thị trường hiện nay, mẫu mã và giá cả các loại tranh treo tường rất đa dạng để bạn thoải mái lựa chọn. Chúng có khá nhiều kích cỡ như: Nhỏ (25:25), trung (40:40), lớn (120:60)…

Con đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa tập hợp khá nhiều cửa hàng tranh ở Sài Gòn…

Thị trường tranh hiện nay có hai loại chính là: Tranh chụp và tranh vẽ (thường là vẽ máy) với màu sắc và chủ đề phong phú. Tranh treo tường được làm từ các chất liệu thiên nhiên như: Vỏ cây tràm, vỏ bắp, cỏ khô, hoa khô… Mỗi bức là một tác phẩm nghệ thuật được làm tỉ mỉ với những hình dáng, họa tiết khác nhau, tạo nên một bức tranh đẹp lung linh. Đó có thể là một bức tranh tĩnh vật, phong cảnh hay cũng có thể theo phong cách hơi trừu tường, “quái dị” một chút…

Tranh trên chất liệu giấy nhung thường không sử dụng khung nên bạn có thể gắn thẳng vào tường hoặc để trên các kệ. Vì không mắc cố định vào tường nên dễ dàng thay đổi thường xuyên cho gian phòng mới mẻ . Ngoài ra, loại tranh này còn được lồng trong những khung kính vốn quen thuộc để “làm duyên”…

Những bức tranh với cỡ nhỏ. Giá khoảng130 nghìn/ tranh

Những bức tranh với cỡ vừa. Giá khoảng 200 nghìn/ tranh

Những bức tranh với cỡ lớn. Giá khoảng 800 nghìn/ tranh

Tranh trang trí trong nhà được bán theo kích cỡ, tùy theo đó mà chúng có những khung giá riêng, khá linh hoạt để bạn có thể chọn mua…

Tranh trưng bày trong cửa hàng được mô phỏng theo không gian nhà ở rất tinh tế!

Khi được hỏi về “ bí kíp” chọn tranh đẹp, một chủ cửa hàng chuyên bán tranh treo tường trên đường Nam Kì Khởi Nghĩa, Q.3 chia sẻ:

Tranh đẹp thì nhiều vô kể, nhưng phải công nhận rằng tranh chép thì dễ treo hơn và lượng khách hàng tìm mua chúng cũng rất nhiều. Tranh có chất hội họa càng cao thì phải có thời gian suy ngẫm chọn lựa không gian sao cho phù hợp. Nói chung, đối với nhà mới, không gian tường rộng rãi thì tranh treo là một trong những lựa chọn hàng đầu được khách hàng ưu tiên“…

Anh còn cho biết thêm: “Khi chọn mua một bức tranh, điều khách hàng cân nhắc là phải làm sao để chọn được tranh vừa đẹp, treo trong nhà cảm thấy hiệu quả, hài hoà và phù hợp với kinh tế của họ. Theo quan sát khách hàng thường xuyên đến tiệm, tôi thấy lâu lâu họ đến tìm mua 1 bức tranh mình thích, dần dà sẽ có nhiều bức và phủ kín vị trí cần thiết trong nhà. Rất ít người vội vã mua nhiều bức tranh cùng một lúc’’.

Mỗi bức tranh đều ẩn chứa bên trong một ý nghĩa khác nhau. Người chọn tranh là người cảm được cái hồn kín đáo của bức tranh. Trưng bày tranh trong nhà cũng là một thể hiện bạn là một con người có chiều sâu, yêu cái đẹp và có khiếu nghệ thuật.

Treo tranh thể hiện tâm hồn gia chủ…

Người ta thường bảo “đẹp như tranh”, mỗi bức tranh là một cái đẹp khác nhau của cuộc sống được tái tạo lại qua lăng kính người họa sĩ. Mang hơi thở ấy vào từng gian phòng sẽ giúp bạn cảm thấy cuộc sống và cái đẹp luôn ở quanh mình, ngôi nhà sẽ trở thành cánh cửa nối với thế giới bên ngoài. Đặc biệt đối với con trẻ, chúng sẽ học được rất nhiều từ những bức tranh!

Những bức tranh được lựa chọn và treo theo tư tưởng, quan niệm phong thủy còn mang lại cho chủ nhà niềm vui, sự an khang, thịnh vượng, đầm ấm và hạnh phúc.

Tranh mang hơi thở cuộc sống đến với căn phòng…

Những tư tưởng thẩm mĩ gởi gắm nơi bức tranh…

Những lưu ý khi chọn tranh treo phù hợp với từng vị trí ngôi nhà

Một bức tranh có thể làm bừng một lên góc phòng hay làm sáng cả một không gian tùy theo cách xử lý của gia chủ. Điều quan trọng là cần phối hợp nhuần nhuyễn giữa các yếu tố xung quanh để tạo nên vẻ hài hòa cân đối. Chọn tranh đã khó, treo tranh đúng cách lại càng khó hơn!

Thông thường, nhiều người có xu hướng treo quá cao, như vậy tranh sẽ bị lạc lõng khỏi không gian, mất cân bằng dẫn đến kém thẩm mỹ. Đối với phòng khách, tranh nên treo ở vị trí mà người ngồi nói chuyện ngắm được, sau ghế sofa và khoảng cách có thể trong tầm tay với (15 – 20 cm).

Loại tranh được ưa chuộng để treo trong phòng khách

Phòng ngủ nên treo ở vị trí đầu giường để tạo điểm nhấn

Với phòng bếp, nên tránh treo ở vị trí có hơi nóng, dầu mỡ vì dễ làm hỏng tranh

Trong phòng bé, tranh nên có màu sắc tươi sáng, ngộ nghĩnh,
sử dụng khung đơn giản, thay kính bằng mica để tránh nguy hiểm…

Bạn cũng không nên lạm dụng quá nhiều tranh trên một bức tường vì như thế rất rối mắt, ảnh hưởng đến thẩm mỹ chung. Kích cỡ của tranh cần linh hoạt, có thể lớn nhỏ khác nhau nhưng cần phải tạo được cái nhìn dung hòa và không quá 1/3 diện tích tường.

Tranh treo tường được kết hợp từ những khung ảnh nhỏ, rất đẹp và lạ mắt.

Lưu ý trong một không gian, bạn có thể sử dụng phong cách giống nhau để tạo sự hài hòa. Tuy nhiên, hình thức thể hiện phải khác nhau để tránh cảm giác đơn điệu. Treo tranh khéo léo sẽ che được khuyết điểm của căn phòng, nhưng cũng không nên quá lạm dụng nhé!

Tranh trong các cửa hàng rất đa dạng về mẫu mã và chủng loại cho bạn lựa chọn.

Như vậy, chỉ riêng chuyện treo tranh ở đâu và như thế nào cũng khá phức tạp rồi đúng không? Vì vậy bạn nên tham khảo thật kỹ để có những lựa chọn sáng suốt khi chọn tranh để trang trí nhà nhé!

Tags:

Gửi thảo luận